สัปดาห์ที่ /ครั้งที่ |
หัวข้อ |
จำนวนชั่วโมง |
อาจารย์ผู้สอน |
บรรยาย |
ปฏิบัติ |
ศึกษาด้วยตัวเอง |
1 |
๑.แนะนำวิชา
๒.การวางแผนการเรียนการสอน
๓.การวัดและประเมินผล
๔.ความสัมพันธ์ระหว่างมิติมหภาคและจุลภาคในการพัฒนาคุณภาพประชากร
|
3 |
- |
6 |
- |
2 |
บริบทสังคมไทยและสังคมโลกที่สัมพันธ์กับมิติมหภาคและมิติจุลภาค
๑.กระบวนทัศน์และการเปลี่ยนกระบวนทัศน์
๒.กระบวนทัศน์การพัฒนาแบบยั่งยืน
๓.ระบบโลก กระบวนทัศน์โลภาภิวัตน์และกระบวนทัศน์ทางเลือก
|
3 |
- |
6 |
- |
3 |
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม ระดับ/โลก และประเทศ
๑.การเปลี่ยนแปลงอดีตปัจจุบันและอนาคต
๒.การเปลี่ยนแปลงสังคมกับคุณลักษณะของประชากร
๓.การวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและการทำนายอนาคต
|
3 |
- |
6 |
- |
4 |
วิกฤตทางสังคมกับการพัฒนาคุณภาพประชากร
๑.แนวคิดทฤษฎีมหภาค และจุลภาคในการพัฒนาคุณภาพประชากร
๒.ปรากฏการณ์และผลกระทบ
๓.นโยบาย และมาตรการระดับมหภาค
|
3 |
- |
6 |
- |
5 |
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
๑.ปรัชญาในการเข้าถึงความรู้ ความจริง : ความคิด ความเชื่อ และการดำรงตน
๒.การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สังคมตะวันตกและตะวันออก
|
3 |
- |
6 |
- |
6 |
๑.คุณภาพชีวิต นิยาม ความหมาย เชิงปัจเจกและกลุ่มองค์กร
๒.ดัชนีการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสังคม/ดัชนีการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
๓.ดัชนีการพัฒนาคุณภาพชีวิตในฐานะที่เป็นเครื่องมือ (mean) และเป้าหมาย (end
|
3 |
- |
6 |
- |
7 |
ปรัชญาแนวคิดทฤษฎีการบูรณาการ
|
3 |
- |
6 |
- |
8 |
ปรัชญาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง |
3 |
- |
6 |
- |
9 |
การวางแผนยุทธศาสตร์เชิงบูรณาการ |
3 |
- |
6 |
- |
10 |
กรณีศึกษา : แผนยุทธศาสตร์เชิงบูรณาการในประเทศต่างๆ |
3 |
- |
12 |
- |
11 |
จัดทำแผนยุทธศาสตร์เชิงบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพประชากร |
6 |
- |
12 |
- |
12 |
นำเสนอผลการจัดทำแผนยุทธศาสตร์เชิงบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพประชากร |
6 |
- |
12 |
- |
13 |
สอบปลายภาค (Final Examination)
|
- |
- |
- |
- |